Đôi mắt là được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng và được xem là “Cửa sổ của tâm hồn”. Bởi vậy, các bạn cần phải có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và bảo vệ đôi mắt mỗi ngày. Vậy, theo các bạn nên ăn gì cho đôi mắt sáng khỏe?

Chia sẻ mọi người nên ăn gì cho đôi mắt sáng khỏe

Hàng ngày đôi mắt phải tiếp xúc là hoạt động liên tục. Bởi vậy, việc chăm sóc đôi mắt ngày là rất cần thiết. Dưới đây Thạc sĩ N.T.B.Liên – Giảng viên trường Cao đẳng Y dược TP HCM chia sẻ đến với mọi người một số loại thực phẩm nên ăn mỗi ngày để sở hữu được đôi mắt sáng khỏe mỗi ngày:

+ Theo các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng: Omega 3, Lutein, Kẽm, Vitamin C, E là những chất dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

+ Các loại rau có lá màu xanh đậm: rau bina, cải xoăn là loại rau giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin là hai chất quan trọng và cần thiết trong điểm vàng, hai chất này giúp hấp thu ánh sáng màu xanh gây hại cho võng mạch giúp bảo vệ đôi mắt sáng và khỏe. Ngoài ra hai chất này cũng giúp mắt phát hiện độ tương phản tốt hơn.

Chia sẻ cho mọi người nên ăn gì cho đôi mắt sáng khỏe 1
Ăn những loại rau củ quả bổ cho mắt

+ Các loại trái cây có màu đỏ như: cà chua, cà rốt, là hai loại quả chứa các carotenoid và lycopene Nghiên cứu cho thấy lycopene trong mô mắt giúp ngăn ngừa các nguy cơ gây ra bởi ánh sáng đến võng mạc và các khu vực khác của mắt. Ngoài ra trong các loại quả này cũng chứa nhiều Vitamin C giúp bảo vệ thị lực tốt hơn.

Trứng: Người ta tìm thấy một lượng lớn lutein và zeaxanthin trong lòng đỏ trứng gà. Đây là hai chất quan trọng và cần thiết cho mắt. Ngoài ra, trứng còn là nguồn Vitamin D trong trứng gà rất phong phú tránh mệt mỏi cho mắt.

Cá: Trong cá có chứa nguồn axit béo omega 3 dồi dào, đặc biệt là cá hồi. Omega 3 vừa giúp mắt sáng lại có thể trị bệnh khô mắt hiệu quả.

Các loại ngũ cốc: Đặc biệt là ngô có màu vàng, chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin làm giảm đáng kể nguy cơ thoái hóa điểm vàng đặc biệt là ở những người cao tuổi.

Hạt dẻ cười: hạt dẻ cười chứa nhiều Vitamin E cần thiết cho mắt. Các chất béo đơn và chất béo không bão hòa trong hạt dẻ cười cũng giúp tăng cường hấp thu carotenoids.

Ngoài việc chú đến những thực phẩm ăn uống giúp mắt khỏe, trong quá trình làm việc hay học tập các bạn nên giành ít thời gian để những bài tập về mắt, thư giãn để mắt đỡ mỏi và bớt căng thẳng.

Thay đổi thói quen để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe mỗi ngày

Bảo vệ đôi mắt là một trong những việc mà mỗi người cần phải thực hiện. Dưới đây là số việc mọi người nên thực hiện để có được đôi mắt sáng khỏe:

Chia sẻ cho mọi người nên ăn gì cho đôi mắt sáng khỏe 2
Những thói quen tốt bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

+ Nói không với hút thuốc lá bởi nó làm ảnh hưởng thủy tinh thể, làm tổn thương đến hệ thần kinh thị giác và thoái hóa điểm vàng.

+ Đeo kính khi đi ra ngoài đường: Nên đeo kính râm khi ra ngoài đường để bảo vệ mắt khỏi tia UV.

+ Hạn chế nhìn liên tục vào màn hình máy vi tính. Nếu thường xuyên phải làm việc trên máy vi tính khoảng 1-2 giờ nên để mắt giải lao.

+ Hàng ngày có thể rửa mắt 01 lần bằng nước muối sinh lý 0.9% để rửa sạch bụi bẩn trong mắt, giúp bảo vệ mắt.

Bài viết trên là một chia sẽ về vấn đề mọi người nên ăn gì để mắt sáng khỏe mỗi ngày. Thường xuyên truy cập vào trang thông tin điện tử baohatay.com.vn để cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến các vấn đề đời sống, giá dục hay sức khỏe,…

Facebook Comments
5 (100%) 2 votes